พิธีมอบประกาศนียบัตร เนื่องในวันที่อยู่อาศัยโลก ประจำปี 2566

 

     นางสาวหทัยรัตน์ ยุภาศ ผู้ช่วยผู้อำนวยการทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เป็นผู้แทนรับมอบประกาศเกียรติบัตร จากนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในงานวันที่อยู่อาศัยโลกประจำปี 2566 ประเทศไทย (World Habitat Day 2023 – Thailand) ซึ่งองค์การสหประชาชาติได้กำหนดหัวข้อหลักว่า "เศรษฐกิจชุมชนที่ยืดหยุ่น : เมืองที่ขับเคลื่อนความเจริญเติบโตและการฟื้นฟู Resilient Urban Economies Cities as drivers of growth and recovery" จัดโดยสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) ร่วมกับ UNHABITAT (United Nations-Habitat) ACHR (Asian Coalition for Housing Rights) การเคหะแห่งชาติ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และขบวนองค์กรชุมชน ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ ชั้น 2 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566

 

-

 

-


     

     สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ในฐานะหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้อยู่บนพื้นที่สำนักงานทรัพย์สินฯ ให้มีความมั่นคง ปลอดภัย ตลอดจนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่านการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาที่อยู่อาศัยควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ภายใต้ความร่วมมือระหว่างชุมชน และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) ผ่านโครงการบ้านมั่นคง

     ทั้งนี้ “โครงการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ” หรือ UN – HABITAT กำหนดให้วันจันทร์แรกของเดือนตุลาคมทุกปี เป็น “วันที่อยู่อาศัยโลก” หรือ “World Habitat Day” เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประเทศต่าง ๆ ในโลกให้ความสำคัญกับสถานการณ์การอยู่อาศัยและการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ ตลอดจนตระหนักถึงสิทธิพื้นฐานของการมีที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมของประชากรทุกคนบนโลก